Header Ads

10 ร้านกาแฟน่านั่ง ในเมืองชัยภูมิ


บางอารมณ์คนเราก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งประชุมในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ไปนั่งทอดหุ่ย จิบกาแฟหอมๆ กินขนมอร่อยๆ ในร้านกาแฟน่านั่งสักร้านดูบ้างเหมือนกันนะ มันช่วยให้ไอเดียบรรเจิด สมองทำงานแบบพุ่งกระฉูดขึ้นมาได้มากเลยเหมือนกัน (แต่ในกรณีคนที่ตั้งใจไปหลับ ก็อีกเรื่องหนึ่ง) แต่ไม่ต้องพูดถึงร้านกาแฟตามห้างสรรพสินค้าเลยนะ เพราะคนเยอะจนแทบจะต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีกัน และเมนูก็ซ้ำเดิม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ งานนี้เราหมายตาไปที่ร้านกาแฟแบบ Stand Alone หรือไม่ก็ร้านกาแฟแบรนด์ใหม่ๆ ทั้งแบบถูก แบบแพง คละๆ กัน ไปดูซิว่า มีร้านไหนบ้างที่น่าสนใจ วันหยุดจะได้หอบหนังสือไปนั่งอ่านเปลี่ยนบรรยากาศซะหน่อย 

1.Dolce Cafe&Bistro


   
ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย: สุรวุฒิ สุดหา (YIM PhotoArt Studio)

    
ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย: สุรวุฒิ สุดหา (YIM PhotoArt Studio)


 โดเช่ คาเฟ่บริสโทล คาเฟ่ที่ให้ความละมุนลิ้นน ตั้งแต่คำแรกที่ได้ลอง
เป็นคาเฟ่เก๋ๆ ที่ตั้งอยู่หลัง ADVICE ชัยภูมิ เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ ที่ใช้สีขาวดำในการทาฝาผนัง ทำให้มองแล้วรู้สึกสวยงามสะสุดตา ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกทั้งคาว และหวาน ให้เลือกอิ่มอร่อย

เวลาทำการ : 9:00 - 19:00 หยุดทุกวันเสาร์
ความชำนาญพิเศษ เสิร์ฟ อาหารกลางวัน, อาคารค่ำ, เครื่องดื่ม และ กาแฟ
มีบริการส่งเหมาะสำหรับไปเป็นกลุ่ม ทำการจองซื้อกลับบ้าน ยินดีต้อนรับลูกค้าที่ไม่ได้สำรองที่นั่ง
ที่ตั้ง : อรวรรณเอ็กซ์คลูซีฟ ถ.ชัยประสิท เทศบาลเมืองชัยภูมิ (หลัง ADVICE CHAIYAPHUM)
โทร : 087 880 6006





เป็นร้านกาแฟที่ถูกออกในรูปของ Colonial Style เป็นร้านอาหารและร้านกาแฟสุดเก๋ สีเหลืองของอาคาร นับเป็นจุดสนใจของผู้ที่ผ่านไป-มา ได้เป็นอย่างดี ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนนนทนาคร ตรงข้ามร้านตากหมอก ย่านมีร้านอาหารมากมายมาเปิดบริการ จุดเด่นของร้านนี้นอกจากจะโดดเด่นที่ตัวอาคารแล้ว ยังมีเมนูให้เลือกสั่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟชนิดต่างๆ และเมนูปังต่างๆที่น่าทาน และประหยัดแสนถูก...

เวลาเปิดทำการ : 9:00 - 23:00
เกี่ยวกับ : ร้านกาแฟ พักผ่อน ทำงาน อ่านหนังสือ ชิวๆครับ ^^
ที่ตั้ง : 589/1 ถนนนนทนาคร. ต.ในเมือง เทศบาลเมืองชัยภูมิ
โทร 090 917 9123


3.Coffee tree&bar Chaiyaphum Est.2015

  
ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย: สุรวุฒิ สุดหา (YIM PhotoArt Studio)
                                           

ร้านกาแฟที่มีบรรยากาศดีที่สุดในจังหวัดชัยภูมิ มีพื้นที่จอดรถภายในรีสอร์ต ใกล้ศาลเจ้าพ่อพญาแล สะดวกต่อการมาสักการะบูชา รีสอร์ตหันหน้าเข้าบึงหนองปลาเฒ่ารับแสงตอนเช้า มีร้านกาแฟอยู่ด้านหน้า พร้อมเสิร์ฟกาแฟอร่อยๆ (สาขาใหญ่อยู่ที่วิภาวดี 58) มีอาหารเช้าและไข่กะทะให้ฟินกันตั้งแต่ 07.00 เดินทางง่าย ร้านกาแฟที่มีคราฟท์เบียร์ สด 4 แท็ป แต่ที่อยากนำเสนอ คือบรรยากาศค่ะคุณขาา ชิวสุดๆ หน้าร้านเป็นบรรยากาศริมบึง มีลมพัดมาเอื่อยๆ เหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟและเบียร์
Selection เบียร์ที่นี่ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ วันนี้มาเร็วเคลมเร็มเลยจัด Weihenstephaner Vitus 7.7% ไป จากลมเอื่อยๆ กลายเป็น ลมพัดตึ้งงง 555+ เอาเป็นว่าใครมาแถวนี้ลองแวะมา Coffee Tree & Bar ไม่ผิดหวังแน่นวลล

เวลาทำการ 7:00 - 23:45
เกี่ยวกับ ร้านกาแฟและรีสอร์ตที่บรรยากาศดีที่สุดในชัยภูมิ สงบร่มรื่นริมบึงหนองปลาเฒ่า
ที่ตั้ง Located near ศาลเจ้าพ่อพญาแล เทศบาลเมืองชัยภูมิ
โทร 080 783 3737

4.Cheat Day

ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย: สุรวุฒิ สุดหา (YIM PhotoArt Studio)


ร้านเปิดใหม่ในชัยภูมิ ตามมาลอง ร้านอยู่แถวๆในเมืองเลยครับ เข้ามาในซอย บรรยากาศร้านดี มีที่นั่งเยอะ ขนมซูฟรีอร่อย Best coffee cafe in town.เป็นร้านกาแฟ & เบเกอรี่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองชัยภูมิ บรรยากาศร้านออกแนวโทนดำ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อยากจะว่าต้องมาลองซักครั้ง

Wi-Fiมี Wifi บริการฟรี เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่ม 
เวลาทำการ 10:00 - 22:00 
โทร 044811476

ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย: สุรวุฒิ สุดหา (YIM PhotoArt Studio)


ร้านนี่วิ่งเข้าเมืองเจอแยกโนนไฮ เลียวขวา ร้านอยู่หัวมุมซอย5 ด้านซ้ายมือ หน้าร้านมีที่จอดรถไม่มาก สามารถจอดในซอยได้ มีที่นั้งน่ารักๆ พร้อมหมีครอบครัว ถ้าเป็นเด็กไม่มีทางที่จะไม่วิ่งเข้าใส่ ตอนนี้รู้สึกมีสมาชิกใหม่สุนัขสีส้มกลุ่มใหม่เพิ่ม เค็กจัดจานมาอย่างสวยงาม รสชาติไม่ต้องบรรยาย อร่อยแน่นอนครับ ด้วยจำนวนคนเป็นการันตี
บลูโอเชียนโซดา น้ำหวาน น้ำเชื่อม โซดา แยกมาเป็นชั้นๆ คนทานสามารถดื่มด่ำความพิเศษของแต่ละชั้นตามช่วงที่ต้องการได้ตามใจชอบหรือเลือกผสมเองได้ตามชอบใจ มีน้อยร้านที่ทำแบบนี้ส่วนมากผสมมารสเดียวกันทั้งแก้ว
นอกจากเมนูที่สั่งทางร้านยังเสริฟน้ำเปล่าเย็นๆมาให้อีกหนึ่งเหยือก 

เวลาทำการ 09.00-23.00 
ที่ตั้ง ร้านชากาแฟ เค้ก เบเกอรี่ อร่อย&เก๋สุด ถ.โนนไฮ-เมืองเก่า ซอย 5 ห้าแยกโนนไฮ เมืองชัยภูมิ 
โทร 084-981-8555








เป็นร้านนมที่สุดชิลของจังหวัดชัยภูมิ มีร้านนั่งดื่มอยู่ในตัวด้วยมีดนตรีสดให้ฟัง ร้านนี้เมนูขนมของหวานหรือนมอร่อยดี
อยู่ติดร้าน T Bar บริเวณตลาดข้าวสวย เป็นร้านที่ปรับปรุงจากบ้านเก่า มาเป็นร้านกาแฟ แนวๆ ดี มีเมนูประจำให้เลือกด้วย และแตกต่างจากร้านอื่น ก็ฉีกแนวดี มีเบอเกอรี่ให้เลือกบ้าง เล็กน้อย ประเภทเค้ก แต่มีไอศครีม ให้เลือกหลายรสชาด ของบัส วันนี้ลองสั่งโก้โก้เย็น กับชาเขียว รสชาดก็เครดี สมราคา 40-45฿ ต่อแก้ว 

ที่ตั้ง 225 ตำบล ในเมือง อำเภอ เมืองชัยภูมิ จังหวัด ชัยภูมิ 36000ประเทศไทย
โทร 086 545 0700
เปิดเวลา เปิดทุกวัน 08:30 - 22:00





เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ผสมกับร้านกาแฟ การตกแต่งร้านออกแนวคอนเทนเนอร์ 2 ชั้น บรรยากาศน่านั่งเหมาะสำหรับยามเย็นอากาศไม่ร้อนมากสามารถนั่ง Outdoor ได้ เมนูแนะนำของที่นี่ในช่วงนี้คือ โทสลาวาสังขยาใบเตย 🌴ขนมปังชาโคลเนื้อนุ่ม ทานคู่กับสังขยาใบเตยหอมๆแบบธรรมชาติสูตรเฉพาะ ไอศครีมกะทิเนื้อหวานมันกำลังดี ตบท้ายด้วยวิปครีมเนื้อละมุนม่อม มาพร้อมฝอยทอง อร่อยสไตล์ไทย  ต้อง
มาลอง

ที่ตั้ง บรรณาการ ชัยภูมิ ชัยภูมิ เทศบาลเมืองชัยภูมิ (เยื้องๆร้าน 142เบเกอรี่)
โทร 044 100 116
เวลาเปิด 12:00 - 21:00
ที่นี่รับบัตร VISA

8.มาร์คิวรี่ Marscury




ร้านนี้อยู่ออกนอกเมืองมาประมาณ 3-4 โลไม่ไกลมาก อยู่ในซอย ลาเต้ร้อนพี่เค้าดีงามพระรากแปดมากๆ เก่งสุดเทลายได้งดงาม มุมถ่ายรูปร้านนี้เยอะดี มีรูปปั้นโรมันประดับร้านและสวย
ดังนั้นใครที่มองหาร้านน่ารักๆถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนสไตล์นี้ก็ลองไปกันดู 

โทร 094 997 5406
ที่ตั้ง 53/6 ซ.สหกรณ์ชัยภูมิ Amphoe Muang Chaiyaphum, Chaiyaphum, Thailand
เวลาเปิด 8:00 - 19:00






ร้านอยู่ติดกับโรงแรมอิงนา เส้นบายพาส มีที่จอดในร้านกว้างขวาง เป็นร้านใหม่ที่บรรยากาศดี ดูอบอุ่น แบ่งเป็นโซนคาเฟ่แยกห้องออกมาจากห้องอาหาร แนะนำกาแฟดริป แถมเป็นเมล็ดกาแฟนอกอีก ส่วนเรื่องรสชาติ บอกได้คำเดี่ยว ฟิน!!~ แถมราคายังพาช็อค ถูกมาก มาก อีกแก้วที่แนะนำคือลาเต้อาร์ต(ลาเต้ร้อน) ละมุนจริงๆ เค้าไม่ได้มีดีแค่กาแฟเคนย่า ร้านนี้ครบเครื่องเรื่องกาแฟจริงๆ มีเมล็ดให้เลือกหลายตัวมาก คอกาแฟห้ามพลาด ที่น่าตกใจคือ มันไม่ได้มีแค่กาแฟดริป กาแฟวุ้น เมืองเล็กแบบนี้แต่ร้านนี้มีกาแฟสกัดเย็นด้วย!!! >> แวะที่เดียวครบมีข้าวให้กินด้วย อาหารตามสั่งก็ราคาไม่แรง นั่งห้องแอร์ 45฿ ถือว่าโอเคเลย ที่สำคัญอร่อยด้วย

ที่ตั้ง 488ข ถนนเลี่ยงเมือง(บายพาส) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง เทศบาลเมืองชัยภูมิ
โทร 044 811 141
เปิดเวลา 7:00 - 22:00

ขับเคลื่อนโดย Blogger.